[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
http://www.aeet.or.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 12 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ สำหรับนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง

เจ้าของผลงาน : webmพรทิพย์ วันสม1, ผศ.ดร.พรทิพย์ ศิรภิัทราชัย2 aster
จันทร์ ที่ 11 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 68    จำนวนการดาวน์โหลด : 97 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ:  การศึกษาการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย  เพื่อศึกษาการพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม  เรื่อง  ภัยพิบัติ ทางธรรมชาติ  ส าหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามค าแหง  กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ในการค้นคว้าเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามค าแหง  ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา 2556  ซึ่งได้มาโดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง  แผนการเรียนละ 1 ห้อง มี 4 แผนการเรียน คือ วิทย์ – คณิต , ศิลป์ – ค านวณ , ศิลป์ – ภาษา , ศิลป์ – ทั่วไป  จ านวน 85 คน  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง  ภัยพิบัติทางธรรมชาติ  แบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  แบบวัดความตระหนักต่อภัยพิบัติทางธรรมชาติ  และแบบประเมินความพึง พอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง  ภัยพิบัติทางธรรมชาติ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่า ประสิทธิภาพ E1/E2  ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test  for dependent samples. ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ 1. หนังสืออ่านเพิ่มเติม  เรื่อง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ  ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ  81.93 / 80.87  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ก าหนด 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยส าคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 3. ความตระหนักต่อภัยพิบัติทางธรรมชาติของนักเรียนหลังการทดลองสูงกว่าการทดลองอย่างมี นัยส าคัญที่สถิติระดับ .05 4. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม  เรื่อง  ภัยพิบัติทางธรรมชาติ  พบว่า นักเรียนกลุ่มทดลองมีความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมอยู่ในระดับมาก 
ค าส าคัญ:  การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม , ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน , ความตระหนักต่อภัยพิบัติ            ทางธรรมชาติ , ความพึงพอใจต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม , ภัยพิบัติทางธรรมชาติ 


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 18 10/ม.ค./2562
      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 17 10/ม.ค./2562
      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 16 10/ม.ค./2562
      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 15 10/ม.ค./2562
      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 14 10/ม.ค./2562