[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
http://www.aeet.or.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 7 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาแผนการเรียนรู้สิ่งแวดล้อมศึกษาตามรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ที่ใช้พหุปัญญา

เจ้าของผลงาน : webmasterนพดล โชติกพานิชย์1, อาจารย ์ ดร.ธงชัย นิลค า2, รศ.ดร.ไพฑูรย์ สุขศรีงาม3,
จันทร์ ที่ 11 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 52    จำนวนการดาวน์โหลด : 79 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ:  การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัญหาการจัดการเรียนรู้สิ่งแวดล้อมศึกษาส าหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลสระบุรี 2) พัฒนาแผนการเรียนรู้สิ่งแวดล้อมศึกษาตาม รูปแบบวัฎจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นที่ใช้พหุปัญญา 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแผนการเรียนรู้สิ่งแวดล้อม ศึกษาตามรูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ที่ใช้พหุปัญญา 4) เปรียบเทียบความรู้ ความตระหนัก และ พฤติกรรมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมก่อนและหลังการเรียนรู้สิ่งแวดล้อมศึกษาตามรูปแบบวัฏจักรการ เรียนรู้ 7 ขั้น ที่ใช้พหุปัญญาของนักเรียนโดยรวม และจ าแนกตามเพศ และผลการเรียนของนักเรียน และ 5) เปรียบเทียบความรู้ ความตระหนัก และพฤติกรรมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ รูปแบบการเรียนที่แตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จ านวน 106 คน จาก 2 ห้องเรียน โรงเรียนอนุบาลสระบุรี อ าเภอเมืองสระบุรี สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสระบุรี เขต 1 ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ส าหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เป็นกลุ่ม ทดลองที่เรียนโดยใช้รูปแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้นที่ใช้พหุปัญญา และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ เป็นกลุ่มควบคุมที่เรียนโดยใช้รูปแบบปกติ กลุ่มละ 6 แผน แผนละ 2 ชั่วโมง โดยแต่ละสัปดาห์ใช้สอน 2 แผน แบบทดสอบวัดความรู้การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.89 แบบสอบถาม วัดความตระหนักในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมีค่าความเชื่อมั่นเป็นรายด้านอยู่ระหว่าง 0.71 ถึง 0.80 และมี ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.88 และแบบสอบถามพฤติกรรมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีค่าความ เชื่อมั่นเป็นรายด้านและทั้งฉบับอยู่ระหว่าง 0.73 ถึง 0.89 สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย  ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้สถิติทดสอบที (กรณีกลุ่มตัวอย่างมีความสัมพันธ์กัน) และ สถิติทดสอบเอฟ (การวิเคราะห์ความแปรปรวนร่วมสองทางแบบพหุ)   

ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 18 10/ม.ค./2562
      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 17 10/ม.ค./2562
      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 16 10/ม.ค./2562
      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 15 10/ม.ค./2562
      วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา เล่มที่ 14 10/ม.ค./2562