[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
http://www.aeet.or.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การเปรียบเทียบผลการเรียนประเด็นปัญหาทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับการใช้วิทยาศาสตร์ โดยใช้การเรียนแบบผสมผสานตามวิธีการทางวิทยาศาสตร์กับการเรียนแบบผสมผสานตามวัฏจักร การเรียนรู้ 7 ขั้น ที่มีต่อความสามารถในการโต้แย้งและการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ของนักเรียน ระดับประ

เจ้าของผลงาน : webmasterณาราชา จิตจักร์1 นงนิตย์ มรกต2 และ ปิยนุช คะเณมา3
อังคาร ที่ 12 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 10    จำนวนการดาวน์โหลด : 12 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ:  วัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการโต้แย้งและการคิดเชิง วิพากษ์วิจารณ์หลังเรียนประเด็นปัญหาทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับการใช้วิทยาศาสตร์ของนักเรียนโดย ส่วนรวม  จ าแนกตามแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียน  และรูปแบบการเรียน  กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชี(ปวช.) ชั้นปีที่ 1  จ านวน  60  คน  โดยแบ่งนักเรียนออกเป็น  2  กลุ่ม  ได้แก่  กลุ่มทดลองที่ 1  จ านวน 30  คน  โดยใช้รูปแบบการเรียนแบบผสมผสานตามวิธีการทางวิทยาศาสตร์  กลุ่มทดลองที่ 2  จ านวน จ านวน 30  คน  โดยใช้รูปแบบการเรียนแบบผสมผสานตามวัฏจักรการเรียนรู้  7  ขั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย  ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ประเด็นปัญหาทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับ การใช้วิทยาศาสตร์ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการเรียนแบบผสมผสานตามวิธีการทางวิทยาศาสตร์และ แผนการจัดการเรียนรู้ที่เรียนแบบผสมผสานตามวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น  อย่างละ 3 แผน ตามประเด็น 3 ประเด็น  คือ  การเผาตอซังข้าว  การปลูกถ่ายอวัยวะและพืชดัดแปลงพันธุกรรม  แบบประเมิน ความสามารถในการโต้แย้ง และแบบทดสอบวัดการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์  การทดสอบสมมติฐาน Paired  t-test  และ F-test (Two-way  ANCOVA  และ Two-way  MANCOVA)   ผลการวิจัยพบว่า  นักเรียน โดยรวมและจ าแนกตามแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนประเด็นปัญหาทางสังคมที่เกี่ยวข้องกับ การใช้วิทยาศาสตร์โดยใช้การเรียนแบบผสมผสานตามวิธีการทางวิทยาศาสตร์และการเรียนแบบ ผสมผสานตามวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น มีการพัฒนาความสามารถในการโต้แย้งเพิ่มขึ้นจากการสอบครั้งที่ 1-4 และมีการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์โดยรวมและเป็นรายด้านทั้ง 4 ด้านเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียน (p<.001) นักเรียนที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงมีความสามารถในการโต้แย้งและการคิดเชิงวิพากษ์วิจารณ์ เป็นรายด้านมากกว่านักเรียนที่มีแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ า (p<.001) ส่วนนักเรียนที่เรียนด้วยการ เรียนแบบผสมผสานตามวิธีการทางวิทยาศาสตร์มีความสามารถในการโต้แย้งมากกว่า  แต่มีความสามารถ

ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลสิ่งแวดล้อมชุมชน 12/มิ.ย./2561
      แนวทางการพัฒนาครูในศตวรรษที่ 21 12/มิ.ย./2561
      ศึกษารูปแบบการจัดการศาสนศึกษาแผนกธรรม – บาลี ของคณะสงฆ์ภาค 4 12/มิ.ย./2561
      การบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ 12/มิ.ย./2561
      กลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัย : กรณีศึกษา การให้ความรู้แก่ชาวบ้านในการประกอบอาชีพแกะซากขยะอิเล็กทรอนิกส์ อย่างปลอดภัย ณ บ้านโคกสะอาด อ าเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ 12/มิ.ย./2561