[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
http://www.aeet.or.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 4 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[admin]
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมของครูวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีประสบการณ์สอนและขนาดโรงเรียนต่างกัน สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 มหาสารคาม

เจ้าของผลงาน : webmasterนธภร ไชยธรรม1, ภูวดล โกมณเฑียร2, ปัทมาวดี เงินจันทร์3
อังคาร ที่ 12 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 25    จำนวนการดาวน์โหลด : 30 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ:  การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม ของครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีประสบการณ์ในการสอนและ สอนในโรงเรียนขนาดต่างกันจ านวน 85 คน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ในจังหวัดมหาสารคาม ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอนแบบแบ่งชั้น (Multi-Stage Stratified Random Sampling) การเก็บ ข้อมูลใช้แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม มี 3 ด้าน คือ ผลกระทบ ของสังคมที่มีต่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลกระทบของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีต่อสังคม และ ลักษณะของนักวิทยาศาสตร์และ 40 ข้อ แต่ละข้อมีตัวเลือกแสดงเหตุผลสนับสนุนความคิดเห็น 4 ตัวเลือก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมุติฐานใช้ F – test (one – way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่าครูวิทยาศาสตร์โดยรวมและจ าแนกตามประสบการณ์ใน การสอน(0 – 5 ปี, 6 – 10ปี, 11 – 15 ปี, 15 ปี ขึ้นไป) และขนาดโรงเรียน(ใหญ่พิเศษ, ใหญ่, กลาง, เล็ก) จ านวนน้อยที่สุดถึงปานกลาง(ร้อยละ 21.2 – 57.6) แสดงความคิดเห็นที่มีเหตุผลเหมาะสมมากที่สุดในการ สนับสนุนความคิดเห็น จ านวน 26 ข้อ จาก 40 ข้อ โดยในด้านผลกระทบของสังคมที่มีต่อวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมีจ านวน 9 ข้อ จาก 13 ข้อ ด้านผลกระทบของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีต่อสังคมมี จ านวน 10 ข้อ จาก 14 ข้อ และด้านลักษณะของนักวิทยาศาสตร์จ านวน 7 ข้อ จาก 13 ข้อ นอกจากนี้ ครู วิทยาศาสตร์ที่มีประสบการณ์สอนต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม โดยรวมและเป็นรายด้านทุกด้านไม่แตกต่างกัน ครูวิทยาศาสตร์ที่สอนในโรงเรียนขนาดต่างกันมีความ คิดเห็นเป็นรายด้าน 2 ด้าน ไม่แตกต่าง แต่ครูวิทยาศาสตร์ที่สอนในโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษมีความ คิดเห็นเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคมโดยรวมและด้านลักษณะของนักวิทยาศาสตร์มากกว่า ครูวิทยาศาสตร์ที่สอนในโรงเรียนขนาดเล็กและขนาดกลาง (p=.035) 
ค าส าคัญ:  วิทยาศาสตร์, เทคโนโลยี, สังคม 


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลสิ่งแวดล้อมชุมชน 12/มิ.ย./2561
      แนวทางการพัฒนาครูในศตวรรษที่ 21 12/มิ.ย./2561
      ศึกษารูปแบบการจัดการศาสนศึกษาแผนกธรรม – บาลี ของคณะสงฆ์ภาค 4 12/มิ.ย./2561
      การบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ 12/มิ.ย./2561
      กลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัย : กรณีศึกษา การให้ความรู้แก่ชาวบ้านในการประกอบอาชีพแกะซากขยะอิเล็กทรอนิกส์ อย่างปลอดภัย ณ บ้านโคกสะอาด อ าเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ 12/มิ.ย./2561