[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
http://www.aeet.or.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 4 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 1 คน

[admin]
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การศึกษาเปรียบเทียบความรู้เกี่ยวการจัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์ เจตคติต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและทักษะทางการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ โดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์ ส าหรับนิสิตปริญญาตรี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

เจ้าของผลงาน : webmasterพัชทิชา กุลสุวรรณ์ 1, จุไรรัตน์ คุรุโคตร2, ประยูร วงศ์จันทรา3
อังคาร ที่ 12 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 26    จำนวนการดาวน์โหลด : 32 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ:  การวิจัยนี้จึงมีความมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพคู่มือการจัดการเรียนการสอนการ จัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผล การจัดการเรียนการสอนการจัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์3) เพื่อเปรียบเทียบความรู้เกี่ยวกับ การจัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์  เจตคติต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และทักษะการจัดการ ทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์ก่อนเรียนและหลังเรียนการจัดการเรียนการสอนการจัดการทรัพยากร โดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์ การวิจัยครั้งนี้เป็น การคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จากนิสิตระดับปริญญา ตรี สาขาวิชาสิ่งแวดล้อมศึกษา คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามที่ ลงทะเบียนเรียนรายวิชาเศรษฐศาสตร์สิ่งแวดล้อม ภาคต้นปีการศึกษา 2557 จ านวน 63 คน เครื่องมือ ที่ใช้ ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการจัดการเรียนการสอนการจัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์ แบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนการจัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์  แบบ วัดเจตคติต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม แบบวัดทักษะการจัดการเรียนการสอนการจัดการทรัพยากรโดยใช้ หลักเศรษฐศาสตร์  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติทดสอบสมมติฐาน Paired t-test  ผลการศึกษา พบว่า การจัดการเรียนการสอนการจัดการทรัพยากร โดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ  89.04/81.58ดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนการ สอนการจัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.594 แสดงว่าหลังเรียน ด้วยคู่มือนิสิตมีความก้าวหน้าในการเรียน ร้อยละ 59.40นิสิตที่เรียนด้วยการจัดการเรียนการสอนการ จัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์มีความรู้เกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์  เจตคติต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และทักษะการจัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์หลังเรียน มากกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05   
ค าส าคัญ:  การศึกษาเปรียบเทียบ, การจัดการทรัพยากรโดยใช้หลักเศรษฐศาสตร์,  ความรู้,  เจคติ,  ทักษะ 


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลสิ่งแวดล้อมชุมชน 12/มิ.ย./2561
      แนวทางการพัฒนาครูในศตวรรษที่ 21 12/มิ.ย./2561
      ศึกษารูปแบบการจัดการศาสนศึกษาแผนกธรรม – บาลี ของคณะสงฆ์ภาค 4 12/มิ.ย./2561
      การบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ 12/มิ.ย./2561
      กลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัย : กรณีศึกษา การให้ความรู้แก่ชาวบ้านในการประกอบอาชีพแกะซากขยะอิเล็กทรอนิกส์ อย่างปลอดภัย ณ บ้านโคกสะอาด อ าเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ 12/มิ.ย./2561