[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
http://www.aeet.or.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 4 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนาชุดฝึกอบรม เรื่อง การจัดการทรัพยากรน้้า ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : webmaster บรรณรักษ์ บุญปก¹, สนอง ทองปาน²
อังคาร ที่ 12 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 20    จำนวนการดาวน์โหลด : 23 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ:  งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพื่อพัฒนาชุดฝึกอบรมเรื่อง การจัดการทรัพยากรน้้า ส้าหรับ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80   ศึกษาผลการใช้ ชุดฝึกอบรม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ ด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ ก่อนและหลังการใช้ชุดฝึกอบรม ความตระหนัก ต่อการจัดการทรัพยากรน้้า และศึกษาความพึงพอใจต่อชุดฝึกอบรมหลังการใช้ชุดฝึกอบรมเรื่องการ จัดการทรัพยากรน้้า    กลุ่มตัวอย่างได้แก่ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556  โรงเรียน ยานนาเวศวิทยาคม  กรุงเทพมหานคร จ้านวน 30 คน  ที่ได้จากวิธีการสุ่มเลือกแบบหลายขั้นตอน (Multistage Sampling) ใช้เวลาทดลองทั้งหมดการเข้าฝึกอบรมหลังเลิกเรียนรวมทั้งหมด 18 ชั่วโมง รวมการ สอบก่อนและหลังการอบรม  การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนจากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความ ตระหนัก ก่อนและหลังฝึกอบรมด้วย t – teat  ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้  1. ชุดฝึกอบรมเรื่อง  การจัดการทรัพยากรน้้า  ส้าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 ที่พัฒนาขึ้นมี ประสิทธิภาพ  84.89 / 82.33  ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์  80/80  ที่ก้าหนด    2. ผลการทดลองใช้ชุดฝึกอบรม   2.1 . ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังฝึกอบรมสูงกว่าก่อนฝึกอบรม อย่างมี นัยส้าคัญทางสถิติที่ระดับ .05   2.2 . ความตระหนักต่อการจัดการทรัพยากรน้้า ของนักเรียน หลังฝึกอบรมสูงกว่าก่อน ฝึกอบรม อย่างมีนัยส้าคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.3 ความพึงพอใจต่อชุดฝึกอบรมเรื่อง  การจัดการทรัพยากรน้้า  ในระดับพึงพอใจมาก 
ค้าส้าคัญ:  การพัฒนาชุดฝึกอบรม , ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน , ความตระหนักต่อการจัดการทรัพยากรน้้า , ความพึงพอใจต่อชุดฝึกอบรม , การจัดการทรัพยากรน้้า 


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลสิ่งแวดล้อมชุมชน 12/มิ.ย./2561
      แนวทางการพัฒนาครูในศตวรรษที่ 21 12/มิ.ย./2561
      ศึกษารูปแบบการจัดการศาสนศึกษาแผนกธรรม – บาลี ของคณะสงฆ์ภาค 4 12/มิ.ย./2561
      การบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ 12/มิ.ย./2561
      กลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัย : กรณีศึกษา การให้ความรู้แก่ชาวบ้านในการประกอบอาชีพแกะซากขยะอิเล็กทรอนิกส์ อย่างปลอดภัย ณ บ้านโคกสะอาด อ าเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ 12/มิ.ย./2561