[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
http://www.aeet.or.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 3 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : กลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัย : กรณีศึกษา การให้ความรู้แก่ชาวบ้านในการประกอบอาชีพแกะซากขยะอิเล็กทรอนิกส์ อย่างปลอดภัย ณ บ้านโคกสะอาด อ าเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์

เจ้าของผลงาน : webmaster นุตา ศุภคต
อังคาร ที่ 12 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 19    จำนวนการดาวน์โหลด : 11 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ:  จากการท าโครงการวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง “กลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัย: กรณีศึกษา การให้ความรู้แก่ชาวบ้านในการประกอบอาชีพแกะซากขยะ อิเล็กทรอนิกส์อย่างปลอดภัย ณ บ้านโคกสะอาด อ าเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์” โดยมีวัตถุประสงค์ 1) พัฒนากลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัยส าหรับนิสิตที่ลงทะเบียนรายวิชา 2308435 การสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม 2) ตรวจสอบคุณภาพของกลยุทธ์การสอนการสื่อสาร วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัยส าหรับนิสิตรายวิชา 2308435 การสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม และ 3) วิเคราะห์ผลการทดลองใช้กลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัย ส าหรับนิสิตรายวิชา 2308435 การสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม โดยการเรียนการสอนของรายวิชานี้ที่ ผ่านมาผู้วิจัยจะเป็นผู้ก าหนดทุกขั้นตอน และเชิญผู้เชี่ยวชาญร่วมสอน แต่ส าหรับการเรียนการสอนในครั้ง นี้จะเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและผู้วิจัยเป็นโค้ช ซึ่งจากการใช้กลยุทธ์การสอนดังที่กล่าวมาข้างต้น เป็น การสร้างบรรยากาศให้นิสิตกล้าแสดงความคิดเห็น และกล้าที่จะด าเนินโครงการ รวมทั้งได้ดึงศักยภาพ และความสามารถของตนเองได้เต็มที่ ได้เรียนรู้การท างานร่วมกันผลการเรียนรู้ของนิสิตโดยใช้ แบบทดสอบส าหรับนิสิตที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2557 จ านวน 19 คนหลังจากนิสิตได้เรียนครบตามหลักสูตรและด าเนินโครงงานการสื่อสาร วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม เรื่องบ้านโคกสะอาด น้ าใส ไม่งอกพบว่านิสิตท าคะแนนแบบทดสอบหลังเรียน (15.26±2.47)สูงกว่าคะแนนแบบทดสอบก่อนเรียน (6.84±2.35) นอกจากนี้จากการตอบแบบวัดการท างาน เป็นทีมของนิสิต พบว่า การท าโครงงานการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมส่งเสริมการท างานเป็นทีม ของนิสิตและจากแบบประเมินตนเองและการเรียนการสอนในรายวิชาพบว่า นิสิตบรรลุวัตถุประสงค์ของ ตนเองจากการเรียนรายวิชานี้รวมทั้งผลการเรียนรู้ของผู้เข้าร่วมโครงการบ้านโคกสะอาด น้ าใส ไม่งอก หลังเข้าร่วมโครงการ สูงกว่าผลการเรียนรู้ก่อนเข้าร่วมของโครงการ 
ค าส าคัญ:  กลยุทธ์การสอน, การสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม, การวิจัย, ชุมชนบ้านโคกสะอาด 


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลสิ่งแวดล้อมชุมชน 12/มิ.ย./2561
      แนวทางการพัฒนาครูในศตวรรษที่ 21 12/มิ.ย./2561
      ศึกษารูปแบบการจัดการศาสนศึกษาแผนกธรรม – บาลี ของคณะสงฆ์ภาค 4 12/มิ.ย./2561
      การบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ 12/มิ.ย./2561
      กลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัย : กรณีศึกษา การให้ความรู้แก่ชาวบ้านในการประกอบอาชีพแกะซากขยะอิเล็กทรอนิกส์ อย่างปลอดภัย ณ บ้านโคกสะอาด อ าเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ 12/มิ.ย./2561