[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
http://www.aeet.or.th
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 4 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์

เจ้าของผลงาน : webmaster สมประสงค์ ชัยโฉม1, วินัย เชื่อมวราศาสตร์2
อังคาร ที่ 12 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 24    จำนวนการดาวน์โหลด : 19 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ:  การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือเพื่อ 1) ศึกษาสภาพการบริหารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน การส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์  2) เพื่อวิเคราะห์องค์ประกอบที่ส่งผลต่อการ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย และ 3) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ เด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์  การศึกษาแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน กล่าวคือ 1) ใช้แบบสอบถามกับกลุ่ม ตัวอย่าง จ านวน 600 คน เพื่อศึกษาสภาพการบริหารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมพัฒนาการ เด็กปฐมวัย  2) สัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้องจ านวน 8 คน เพื่อให้มีองค์ประกอบที่ส่งผลต่อการส่งเสริมพัฒนาการ เด็ก  แล้วน ามาสร้างเป็นแบบสอบถามใช้กับกลุ่มตัวอย่าง  จ านวน 600 คน เพื่อศึกษาความคิดเห็นต่อ องค์ประกอบที่สร้างขึ้น  น าผลที่พบมาจัดกลุ่มโดยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงส ารวจ  3) น าผลที่ได้มา สร้างเป็นรูปแบบการบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์  และ ประเมินคุณภาพโดยกลุ่มผู้ใช้และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ จ านวน 18 คน ใช้การวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่า เบี่ยงเบนมาตรฐานค่าร้อยละ และการวิเคราะห์ Factor Analysis)  ผลการวิจัยพบว่า  1. สภาพการบริหารของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมพัฒนาเด็ก ปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์มีสภาพการปฏิบัติมากที่สุด คือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  รองลงมาคือ ครู พี่เลี้ยง หรือผู้ดูแลเด็ก  2. องค์ประกอบที่ส่งผลต่อการส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย 8 องค์ประกอบ คือ 1) คุณภาพผู้สอน  2) การอบรมเลี้ยงดู  3) การบริหารจัดการ  4) ยุทธศาสตร์ปฐมวัย  5) ค่านิยมของผู้เลี้ยงดู  6) ร่วมมือร่วมใจ  7) เศรษฐกิจของครอบครัวและ  8) เทคโนโลยีรอบตัวเด็ก  3. ได้รูปแบบการบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยใน จังหวัดเพชรบูรณ์  ที่ใช้ความร่วมมือของส านักงานสาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและ หน่วยงานการศึกษา  รูปแบบที่สร้างขึ้นได้รับการประเมินโดยพบว่ามีคุณค่าและความส าคัญเหมาะสม ถูกต้อง ชัดเจน และน่าเชื่อถือ สามารถน าไปใช้ได้จริงได้  
ค าส าคัญ:  การบริหาร,  การบูรณาการ,  เด็กปฐมวัย 


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )  ( บทคัดย่อ ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาฐานข้อมูลสิ่งแวดล้อมชุมชน 12/มิ.ย./2561
      แนวทางการพัฒนาครูในศตวรรษที่ 21 12/มิ.ย./2561
      ศึกษารูปแบบการจัดการศาสนศึกษาแผนกธรรม – บาลี ของคณะสงฆ์ภาค 4 12/มิ.ย./2561
      การบริหารแบบบูรณาการเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในจังหวัดเพชรบูรณ์ 12/มิ.ย./2561
      กลยุทธ์การสอนการสื่อสารวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมด้วยการวิจัย : กรณีศึกษา การให้ความรู้แก่ชาวบ้านในการประกอบอาชีพแกะซากขยะอิเล็กทรอนิกส์ อย่างปลอดภัย ณ บ้านโคกสะอาด อ าเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ 12/มิ.ย./2561